Thứ Năm, 30 tháng 9, 2010

Học bổng giao lưu văn hoá Mỹ

Học bổng giao lưu văn hoá  mỹ là học bổng 100% học phí và chi phí ăn ở do chính phủ Mỹ tao tặng cho học sinh THPT toàn cầu hàng năm với mục đích tăng cường sự hiểu biết giữa các học sinh trên thế giới thông qua hoạt động giáo dục trao đổi và văn hoá.

Một năm giao lưu văn hoá và học tập tại Mỹ sẽ mang đến cho học sinh cuộc sống mới, trưởng thành, tự tin, độc lập khi khám phá một nền văn hoá giàu màu sắc nhất thế giới. Học sinh có cơ hộitrực tiếp học tập trong một nền giáo dục hoàn hảo nhất và có khả năng phát hiện những khả năng tiềm tàng nơi bản thân.



       Điểm nổi bật của chương trình là kết quả năm học sẽ được công nhận ở các chương trình học kế tiếp tại Mỹ, với 5 vùng, 45 bang cho học sinh lựa chọn, chương trình giao lưu văn hoá Mỹ là cơ hội giúp cho học sinh, sinh viên Việt Nam dành học bổng taị các trường danh tiếng ở Mỹ. Theo Language Link đây là chương trình du học Mỹ có chi phí khá rẻ và khả năng xin visa cao.

Chương trình dành cho học sinh PTTH độ tuổi từ 15 đến 17 đang học tại Việt Nam có học lực từ 7 trở lên, vượt qua bài kiểm tra tiếng Anh(Slep) và phỏng vấn, có sức khoẻ tốt và tinh thần tự lập cao.

Đại sứ quán  phải phỏng vấn để để đảm bảo rằng học sinh thật sự có mục đích đi học và sẽ chấp hành luật visa. Họ sẽ không chỉ căn cứ vào những tiêu chuẩn cơ bản như hồ sơ, tài chính, khả năng tiếng Anh mà còn vào cách bạn trả lời phỏng vấn. Vì vậy, học sinh phải có tác phong giao tiếp tự tin, trả lời ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề.

Mỗi năm học ở Mỹ đều phải học một môn văn, một môn toán, một môn khoa học, một môn xã hội, có trường còn yêu cầu một môn ngoại ngữ và 1,2 môn tự chọn nữa. Tuỳ theo sự lựa chọn của học sinh trường sẽ phân vào các lớp khác nhau. Thông thường học sinh lớp 12 học lớp Elglish IV, Calalus, Physic, Civics. Sinh viên tham gia chương trình giao lưu văn hoá có thể cấp bằng phổ thông hoặc không. Điều này hoàn toàn tuỳ thuộc vào nơi học sinh theo học và khả năng học tập của học sinh.

Hầu hết các sinh viên trao đổivăn hoá đều muốn học lên đạihọc sau khi đã hoàn thành một năm chương trình. Để vào các trường đại học 4 năm học sinh cần có điểm Toefl, SAT, bảng điểm phổ thông, thư giới thiệu của giáo viên và một bài luận đầu vào. Nếu học sinh không được cấp bằng trung học, còn có một cách khác là thi lấy bằng GED (có thể dùng để thay thế bằng tốt nghiệp PTTH)

Một hướng đi khác mà nhiều người lựa chọn là theo học trường cao đẳng cộng đồng 2 năm. Những trường này có ưu điểm là học phí thấp, nhập học dễ dàng. Sau 2 năm học ở đây, học sinh có thể chuyển tiếp sang học 2 năm cuối đại học. Khi chuyển tiếp các trường yêu cầu học sinh phải có một số tín chỉ nhất định. Học sinh cần lưu ý điều kiện chuyển tiếp như thế nào.

Theo OSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét